Khách hàng truy cập wapsite/website dịch vụ tại: https://vsign.vinaphone.com.vn để tham khảo nội dung giới thiệu dịch vụ, bộ sưu tập và các điều khoản sử dụng của dịch vụ và sử dụng các tính năng dịch vụ:

Bước 1:
Khách hàng truy cập wapsite/website dịch vụ tại:
https://vsign.vinaphone.com.vn, click vào mục “Đăng nhập” trên giao diện wapsite/website dịch vụ hoặc chọn biểu tượng cá nhân trên wapsite dịch vụ để tiến hành đăng nhập dịch vụ bằng tài khoản Vina Portal.

Tạo chữ ký mới: 3 cách tạo chữ ký mới
* Khách hàng tự soạn chữ ký tiếng Việt có dấu/không dấu, có emoji (tối đa 160 ký tự) và chọn “Áp dụng”.
- Trường hợp nội dung chữ ký khách hàng tự soạn có chứa ký tự không hỗ trợ hoặc có từ khóa cấm hoặc vượt quá 160 ký tự, hệ thống báo “Chữ ký không hợp lệ, Quý khách vui lòng thử lại.”. Khách hàng chọn chữ ký từ bộ sưu tập của hệ thống bằng cách nhập mã chữ ký (Tra cứu mã chữ ký ở mục “Bộ sư tập”) và chọn “Áp dụng”.
- Trường hợp mã chữ ký khách hàng nhập không đúng, hệ thống báo “Mã chữ ký không đúng, Quý khách vui lòng nhập lại mã số.”. Khách hàng sao chép chữ ký đang sử dụng của thuê bao Vinaphone khác bằng cách nhập (hoặc chọn từ danh bạ) số thuê bao có chữ ký muốn sao chép và chọn “Áp dụng”.
- Trường hợp số thuê bao khách hàng nhập không phải thuê bao Vinaphone hoặc thuê bao chưa đăng ký dịch vụ, hệ thống báo “Số điện thoại không hợp lệ, Quý khách vui lòng nhập lại số thuê bao Vinaphone khác.”.
-Trường hợp nội dung chữ ký khách hàng tự soạn/mã số chữ ký/số thuê bao sao chép chữ ký hợp lệ, hệ thống báo “Quý khách đã đặt thành công chữ ký “[abc…]” làm chữ ký mặc định, chữ ký này đã được thêm vào bộ sưu tập chữ ký cá nhân của quý khách.”. Lưu ý: Nếu bộ sưu tập chữ ký của khách hàng đang có 10 chữ ký thì xóa chữ ký có thời gian cập nhật xa nhất khỏi bộ sư tập chữ ký cá nhân.


Xem chữ ký cuộc gọi:
* Khách hàng chọn chức năng “Xem chữ ký cuộc gọi” để xem bộ sưu tập chữ ký cá nhân (tối đa 10 chữ ký), gồm các thông tin: Mã chữ ký, nội dung, thời gian cập nhật lần cuối, trạng thái (Mặc định hoặc nhóm danh bạ đang áp dụng) của mỗi chữ ký trong bộ sưu tập.
*Khách hàng thực hiện thao tác “Sửa/Xóa/Mặc định” chữ ký trong bộ sư tập chữ ký cá nhân.
- Thao tác “Sửa”: Khách hàng chọn “Sửa” >> chữ ký hiện ở ô “Sửa nội dung chữ ký” khách hàng sửa nội dung khách hàng chọn “Cập nhật”. Trường hợp chữ ký sửa có chứa ký tự không hỗ trợ hoặc có từ khóa cấm hoặc vượt quá 160 ký tự, hệ thống báo “Chữ ký không hợp lệ, Quý khách vui lòng thử lại.”.
-Thao tác “Xóa”: Khách hàng chọn “Xóa” >> chữ ký được xóa khỏi bộ sưu tập chữ ký cá nhân. Trường hợp khách hàng xóa chữ ký mặc định, hệ thống tự động đặt chữ ký có thời gian cập nhật gần nhất làm chữ ký mặc định. Các cài đặt hiển thị chữ ký liên quan đến chữ ký bị xóa được áp dụng cho chữ ký mặc định.
- Thao tác “Mặc định”: Khách hàng chọn “Mặc định” >> chữ ký được hiển thị tới các thuê bao Vinaphone có cuộc gọi thoại với khách hàng (trừ khi có cài đặt khác). Chữ ký mặc định không hiển thị thao tác “Mặc định” trong danh sách bộ sưu tập chữ ký cá nhân.


Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi:
* Khách hàng chọn chức năng “Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi” để xem danh sách các cài đặt hiển thị chữ ký đang áp dụng, gồm các thông tin: Đối tương áp dụng (Đối tượng nhận được chữ ký cuộc gọi của khách hàng: Tất cả thuê bao, 1 thuê bao hoặc 1 nhóm trong danh bạ), chu kỳ (Ngày/tuần/tháng/năm hoặc kết hợp đồng thời 2/3/4 loại chu kỳ), chữ ký, thời gian hiển thị chữ ký trong chu kỳ.
* Khách hàng thực hiện thao tác “Sửa/Xóa” cài đặt hiển thị chữ ký trong danh sách cài đặt hiển thị chữ ký.
- Thao tác “Sửa”: Khách hàng chọn “Sửa” >> hệ thống chuyển sang màn hình thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi và điền sẵn các nội dung thiết lập đã đượcc lưu >> khách hàng sửa các nội dung thiết lập khách hàng chọn “Áp dụng”.
- Thao tác “Xóa”: Khách hàng chọn “Xóa” >> cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi được xóa khỏi danh sách cài đặt hiển thị chữ ký.
* Khách hàng chọn “Thêm cài đặt hiển thị chữ ký” để thêm cài đặt mới >> hệ thống chuyển sang màn hình thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi >> khách hàng chọn 1 trong các đối tượng áp dụng (Tất cả thuê bao/1 thuê bao trong danh bạ/1 nhóm trong danh bạ) >> khách hàng chọn chu kỳ (Ngày/tuần/tháng/năm), thời gian hiển thị chữ ký ứng với mỗi chu kỳ (có thể chọn nhiều hơn 1 loại chu kỳ) >> khách hàng chọn chữ ký từ bộ sưu tập chữ ký cá nhân >> khách hàng chọn “Áp dụng”. Thuê bao Vinaphone có cuộc gọi thoại với khách hàng chỉ nhận được chữ ký cuộc gọi trong thời gian khách hàng thiết lập. Trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ chưa thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi nào thì hệ thống để mặc định hiển thị chữ ký mặc định toàn thời gian tới tất cả thuê bao Vinaphone có phát sinh cuộc gọi thoại với khách hàng (đảm bảo tần suất hiển thị theo quy định trong kịch bản).

Danh sách liên hệ:
* Khách hàng chọn chức năng “Danh sách liên hệ” để xem danh sách các số thuê bao có trong danh bạ, gồm các thông tin: Số thuê bao, tên danh bạ, thông tin (nếu có: thuộc nhóm liên hệ X), ghi chú.
- Trường hợp mã chữ ký khách hàng nhập không đúng, hệ thống báo “Mã chữ ký không đúng, Quý khách vui lòng nhập lại mã số.”. Khách hàng sao chép chữ ký đang sử dụng của thuê bao Vinaphone khác bằng cách nhập (hoặc chọn từ danh bạ) số thuê bao có chữ ký muốn sao chép và chọn “Áp dụng”.
- Trường hợp số thuê bao khách hàng nhập không phải thuê bao Vinaphone hoặc thuê bao chưa đăng ký dịch vụ, hệ thống báo “Số điện thoại không hợp lệ, Quý khách vui lòng nhập lại số thuê bao Vinaphone khác.”.
-Trường hợp nội dung chữ ký khách hàng tự soạn/mã số chữ ký/số thuê bao sao chép chữ ký hợp lệ, hệ thống báo “Quý khách đã đặt thành công chữ ký “[abc…]” làm chữ ký mặc định, chữ ký này đã được thêm vào bộ sưu tập chữ ký cá nhân của quý khách.”. Lưu ý: Nếu bộ sưu tập chữ ký của khách hàng đang có 10 chữ ký thì xóa chữ ký có thời gian cập nhật xa nhất khỏi bộ sư tập chữ ký cá nhân.


Danh sách nhóm:
* Khách hàng chọn chức năng “Xem chữ ký cuộc gọi” để xem bộ sưu tập chữ ký cá nhân (tối đa 10 chữ ký), gồm các thông tin: Mã chữ ký, nội dung, thời gian cập nhật lần cuối, trạng thái (Mặc định hoặc nhóm danh bạ đang áp dụng) của mỗi chữ ký trong bộ sưu tập.

*Khách hàng thực hiện thao tác “Sửa/Xóa/Mặc định” chữ ký trong bộ sư tập chữ ký cá nhân.
- Thao tác “Sửa”: Khách hàng chọn “Sửa” >> chữ ký hiện ở ô “Sửa nội dung chữ ký” khách hàng sửa nội dung khách hàng chọn “Cập nhật”. Trường hợp chữ ký sửa có chứa ký tự không hỗ trợ hoặc có từ khóa cấm hoặc vượt quá 160 ký tự, hệ thống báo “Chữ ký không hợp lệ, Quý khách vui lòng thử lại.”.
-Thao tác “Xóa”: Khách hàng chọn “Xóa” >> chữ ký được xóa khỏi bộ sưu tập chữ ký cá nhân. Trường hợp khách hàng xóa chữ ký mặc định, hệ thống tự động đặt chữ ký có thời gian cập nhật gần nhất làm chữ ký mặc định. Các cài đặt hiển thị chữ ký liên quan đến chữ ký bị xóa được áp dụng cho chữ ký mặc định.
- Thao tác “Mặc định”: Khách hàng chọn “Mặc định” >> chữ ký được hiển thị tới các thuê bao Vinaphone có cuộc gọi thoại với khách hàng (trừ khi có cài đặt khác). Chữ ký mặc định không hiển thị thao tác “Mặc định” trong danh sách bộ sưu tập chữ ký cá nhân.


Tạo nhóm liên hệ mới:
* Khách hàng chọn chức năng “Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi” để xem danh sách các cài đặt hiển thị chữ ký đang áp dụng, gồm các thông tin: Đối tương áp dụng (Đối tượng nhận được chữ ký cuộc gọi của khách hàng: Tất cả thuê bao, 1 thuê bao hoặc 1 nhóm trong danh bạ), chu kỳ (Ngày/tuần/tháng/năm hoặc kết hợp đồng thời 2/3/4 loại chu kỳ), chữ ký, thời gian hiển thị chữ ký trong chu kỳ. * Khách hàng thực hiện thao tác “Sửa/Xóa” cài đặt hiển thị chữ ký trong danh sách cài đặt hiển thị chữ ký.
- Thao tác “Sửa”: Khách hàng chọn “Sửa” >> hệ thống chuyển sang màn hình thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi và điền sẵn các nội dung thiết lập đã đượcc lưu >> khách hàng sửa các nội dung thiết lập khách hàng chọn “Áp dụng”.
- Thao tác “Xóa”: Khách hàng chọn “Xóa” >> cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi được xóa khỏi danh sách cài đặt hiển thị chữ ký.

* Khách hàng chọn “Thêm cài đặt hiển thị chữ ký” để thêm cài đặt mới >> hệ thống chuyển sang màn hình thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi >> khách hàng chọn 1 trong các đối tượng áp dụng (Tất cả thuê bao/1 thuê bao trong danh bạ/1 nhóm trong danh bạ) >> khách hàng chọn chu kỳ (Ngày/tuần/tháng/năm), thời gian hiển thị chữ ký ứng với mỗi chu kỳ (có thể chọn nhiều hơn 1 loại chu kỳ) >> khách hàng chọn chữ ký từ bộ sưu tập chữ ký cá nhân >> khách hàng chọn “Áp dụng”. Thuê bao Vinaphone có cuộc gọi thoại với khách hàng chỉ nhận được chữ ký cuộc gọi trong thời gian khách hàng thiết lập. Trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ chưa thiết lập cài đặt thời gian hiển thị chữ ký cuộc gọi nào thì hệ thống để mặc định hiển thị chữ ký mặc định toàn thời gian tới tất cả thuê bao Vinaphone có phát sinh cuộc gọi thoại với khách hàng (đảm bảo tần suất hiển thị theo quy định trong kịch bản).